Những giới hạn của lốp dự phòng là gì?

Lưu ý: Bạn phải thay lốp dự phòng bằng lốp đi đường ngay khi có thể.

Đèn báo của hệ thống theo dõi áp suất lốp sẽ phát sáng khi xe đang sử dụng lốp dự phòng.

Cụm bánh xe và lốp dự phòng không cùng loại được định nghĩa là cụm bánh xe và lốp dự phòng có thương hiệu, kích thước hoặc ngoại quan khác với các lốp và bánh xe đi đường và có thể thuộc một trong ba loại:

1. Lốp dự phòng mini loại T: Loại lốp xe dự phòng này bắt đầu bằng chữ “T” đối với kích thước lốp xe và có dòng chữ “Temporary Use Only” dập trên thành lốp.

2. Lốp dự phòng không cùng loại với kích thước đầy đủ có nhãn trên bánh xe: Lốp dự phòng này có nhãn trên bánh xe cho biết: CỤM LỐP VÀ BÁNH XE NÀY CHỈ ĐỂ DÙNG TẠM THỜI. Khi lái xe với một trong các lốp dự phòng khác loại được liệt kê ở trên, không được:

  • Chạy quá 80 km/giờ.
  • Chất tải lên xe vượt quá định mức tải trọng tối đa của xe được ghi trên Nhãn tuân thủ an toàn.  
  • Kéo rơ moóc.  
  • Sử dụng xích bọc lốp trên lốp của cầu xe được lắp cụm bánh và lốp xe dự phòng không cùng loại.  
  • Sử dụng hai lốp xe dự phòng không cùng loại trở lên cùng lúc.  
  • Sử dụng thiết bị rửa xe thương mại.  
  • Cố gắng sửa chữa lốp xe dự phòng không cùng loại. 

 Việc sử dụng một trong các lốp xe dự phòng không cùng loại được nêu ở trên tại bất kỳ một vị trí bánh xe nào cũng có thể làm suy giảm những đặc tính sau:  

  • Khả năng đánh lái, độ ổn định và hiệu suất phanh.  
  • Sự thoải mái và độ ồn.  
  • Khoảng sáng gầm xe và khả năng đỗ xe tại lề đường.  
  • Khả năng lái xe trong thời tiết mùa đông.  
  • Khả năng lái xe trong thời tiết ẩm ướt.  
  • Khả năng lái xe trên tất cả các bánh. 

3. Lốp dự phòng không cùng loại với kích thước đầy đủ không có nhãn trên bánh xe Khi lái xe đang lắp cụm bánh và lốp xe dự phòng không cùng loại với kích thước đầy đủ, không được:

  • Vượt quá giới hạn tốc độ ghi trên thành lốp.  
  • Sử dụng hai cụm bánh và lốp xe dự phòng không cùng loại trở lên cùng lúc.  
  • Sử dụng thiết bị rửa xe thương mại.  
  • Sử dụng xích bọc lốp trên lốp của cầu xe được lắp cụm bánh và lốp xe dự phòng không cùng loại. 

Việc sử dụng cụm bánh và lốp xe không cùng loại với kích thước đầy đủ có thể làm suy giảm những đặc tính sau:

  • Khả năng đánh lái, độ ổn định và hiệu suất phanh.
  • Sự thoải mái và độ ồn.  
  • Khoảng sáng gầm xe và khả năng đỗ xe tại lề đường.  
  • Khả năng lái xe trong thời tiết mùa đông.  
  • Khả năng lái xe trong thời tiết ẩm ướt.  
  • Khả năng lái xe trên tất cả các bánh. 

 Khi lái xe đang lắp cụm bánh và lốp xe dự phòng không cùng loại với kích thước đầy đủ, cần cẩn trọng hơn khi:  

  • Kéo rơ moóc.  
  • Lái xe được trang bị thân xe cắm trại.  
  • Lái xe có chất tải trên giá chở hàng hóa. 

Lái xe thận trọng khi sử dụng cụm bánh xe và lốp dự phòng không cùng loại với kích thước đầy đủ và tìm kiếm dịch vụ bảo dưỡng ngay khi có thể.

Để biết thêm thông tin, hãy tham khảo Hướng dẫn sử dụng xe.

Thông tin bổ sung:
Có phải tất cả các xe đều có bánh xe dự phòng không?