Bộ lọc khí xả của động cơ Diesel (DPF) có hạn sử dụng không?
DPF là bộ lọc và có hạn sử dụng. Không có định kỳ bảo dưỡng quy định để thay DPF và có nhiều khả năng là nếu bạn duy trì điều kiện đáp ứng tái tạo thường xuyên thì nó sẽ hoạt động tốt trong nhiều năm mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ lái trên quãng đường ngắn hoặc thường xuyên bật và tắt khóa điện hoặc tăng và giảm tốc nhiều trên hành trình thì có nhiều khả năng sẽ phải thay DPF sớm hơn dự kiến.
Trong quá trình hoạt động thông thường, động cơ diesel sẽ tạo ra các hạt muội diesel, còn được gọi là hạt muội. Bộ lọc khí xả của động cơ Diesel (DPF) được lắp trong hệ thống xả để lọc muội ra khỏi khí thải nhằm đảm bảo xe tuân thủ các tiêu chuẩn phát thải EURO có liên quan. Không giống như bộ lọc thông thường, DPF được thiết kế để tái tạo hoặc tự làm sạch nhằm duy trì hiệu suất hoạt động. Quy trình có thể diễn ra tự động. Để biết thêm chi tết, vui lòng tham khảo phần "Bộ lọc khí xả của động cơ Diesel" trong hướng dẫn sử dụng. Chọn mẫu xe từ phần Thông tin hướng dẫn sử dụng bên dưới và chúng tôi sẽ tìm kiếm Hướng dẫn sử dụng có liên quan cho bạn.
Để tái tạo thì phải duy trì một số điều kiện chu trình lái nhất định. Ví dụ: nếu bạn chỉ lái trên quãng đường ngắn hoặc thường xuyên bật và tắt khóa điện hoặc tăng và giảm tốc nhiều trên hành trình thì có nhiều khả năng xe của bạn sẽ khó đạt các thông số cần thiết để tái tạo DPF. Điều này có thể dẫn đến DPF bị chặn và có thể trục trặc, có khả năng tốn kém vì chi phí rất đắt đỏ.
Thỉnh thoảng, bạn nên lái xe với tốc độ cao hơn (ví dụ như trên đường cao tốc, đường chính hoặc xa lộ) trong thời gian tối thiểu 20 phút và tránh tắt khóa điện nhưng phải chắc chắn duy trì tốc độ động cơ trong khoảng từ 1500 vòng/phút đến 3000 vòng/phút.
Nếu bạn cho rằng DPF của xe cần tái tạo, hãy trao đổi với Đại lý Ford tại địa phương.