Home > Engineering > Torque Vectoring Control

Ford Vietnam Limited

HỆ THỐNG KIỂM SOÁT HƯỚNG LỰC KÉO

Đối với bất kỳ tài xế nào, bất ngờ đều có thể xảy ra khi ôm cua,bắt buộc bạn phải phản ứng điều chỉnh nhanh khiến
ảnh hưởng tới độ bám và kiểm soát.Hệ thống Kiểm soát Hướng lực kéo sẽ cân bằng lực phanh và tốc độ để ổn định hướng di chuyển, ngay cả khi xe chạy trong điều kiện xấu.

HỆ THỐNG KIỂM SOÁT
HƯỚNG LỰC KÉO

Đối với bất kỳ tài xế nào, bất ngờ đều có thể xảy ra khi ôm cua,bắt buộc bạn phải phản ứng điều chỉnh nhanh khiến ảnh hưởng tới độ bám và kiểm soát.Hệ thống Kiểm soát Hướng lực kéo sẽ cân bằng lực phanh và tốc độ để ổn định hướng di chuyển, ngay cả khi xe chạy trong điều kiện xấu.

techonology-expfeature-torque-vectoring-control-intro-deskstd

      

    

Vào cua thông minh 

· Theo nguyên lý tự nhiên, gia tốc hướng tâm sẽ truyền lực kéo lên bánh xe phía ngoài nhiều hơn bánh phía trong khi xe ôm cua.

· Vào cua quá nhanh có thể gây nguy cơ mất kiểm soát tay lái, nhất là đối với xe dẫn động cầu trước, khiến xe của bạn trượt ra khỏi làn đường thay vì đi đúng hướng bạn muốn.

· Sử dụng hệ thống phanh để mô phỏng tác động của hệ thống vi sai có chức năng kiểm soát lực kéo, Hệ thống Kiểm soát Hướng lực kéo sẽ can thiệp trước khi hiện tượng trượt bánh xảy ra.

· Một lực phanh nhẹ tác động lên bánh trước phía bên trong ngay khi bánh này bắt đầu bị trượt, đồng thời truyền thêm lực kéo tới bánh phía ngoài vốn đang có độ bám nhiều hơn.

Vào cua thông minh

· Theo nguyên lý tự nhiên, gia tốc hướng tâm sẽ truyền lực kéo lên bánh xe phía ngoài nhiều hơn bánh phía trong khi xe ôm cua.

· Vào cua quá nhanh có thể gây nguy cơ mất kiểm soát tay lái, nhất là đối với xe dẫn động cầu trước, khiến xe của bạn trượt ra khỏi làn đường thay vì đi đúng hướng bạn muốn.

· Sử dụng hệ thống phanh để mô phỏng tác động của hệ thống vi sai có chức năng kiểm soát lực kéo, Hệ thống Kiểm soát Hướng lực kéo sẽ can thiệp trước khi hiện tượng trượt bánh xảy ra.

· Một lực phanh nhẹ tác động lên bánh trước phía bên trong ngay khi bánh này bắt đầu bị trượt, đồng thời truyền thêm lực kéo tới bánh phía ngoài vốn đang có độ bám nhiều hơn.

techonology-featuressingle-torque-vectoring-control-1-std

Hoàn toàn làm chủ cung đường

· Việc đó sẽ làm tăng độ bám theo hướng bạn muốn di chuyển và cải thiện khả năng lái của bánh xe phía bên trong.

· Đầu xe sẽ luôn bám sát đường cua bởi độ bám và khả năng kiểm soát được cải thiện ngay cả khi tăng tốc ôm cua.

· Ban đầu hệ thống này được phát triển cho xe thể thao để hạn chế sử dụng vi sai chống trượt và các linh kiện đắt đỏ khác, nhưng giờ đây đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên hàng loạt xe Ford.

Hoàn toàn làm chủ cung đường

· Việc đó sẽ làm tăng độ bám theo hướng bạn muốn di chuyển và cải thiện khả năng lái của bánh xe phía bên trong.

· Đầu xe sẽ luôn bám sát đường cua bởi độ bám và khả năng kiểm soát được cải thiện ngay cả khi tăng tốc ôm cua.

· Ban đầu hệ thống này được phát triển cho xe thể thao để hạn chế sử dụng vi sai chống trượt và các linh kiện đắt đỏ khác, nhưng giờ đây đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên hàng loạt xe Ford.

techonology-featuressingle-torque-vectoring-control-1-std