Ford Everest đi kèm hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất của Ford. Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói. Thêm vào đó, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass™. Ứng dụng này sẽ tăng cường trải nghiệm sở hữu của khách hàng với các tính năng như đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động.
Màn hình giải trí đặt dọc được kết nối với hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, giúp việc đỗ xe trong không gian đô thị chật hẹp trở nên vô cùng dễ dàng. Màn hình này cũng vô cùng hữu ích khi bạn cần vượt qua các địa hình hiểm trở trong hành trình khám phá. Thêm vào đó, khách hàng có thể điều khiển hệ thống đèn chiếu sáng theo vùng bên ngoài xe thông qua màn hình giải trí hoặc ứng dụng FordPass, đồng nghĩa với việc bạn không bao giờ phải làm việc, cắm trại hoặc làm bất kỳ việc gì khác trong bóng tối.
Động cơ mới đã được thử nghiệm và tin dùng
Khách hàng Everest chia sẻ với Ford rằng họ muốn có thêm sức mạnh và mô men xoắn để kéo/ chở hàng nặng hoặc để đi off-road, vì vậy Ford đã lựa chọn động cơ 3.0L turbodiesel V6 và tinh chỉnh cho phù hợp với Everest. Đây là một trong ba lựa chọn động cơ turbodiesel sẽ được giới thiệu tại thời điểm mở bán, tùy thuộc vào từng thị trường.
“Động cơ 3.0L turbodiesel V6 tạo ra rất nhiều mã lực và mô men xoắn mà khách hàng mong muốn. Bạn sẽ cảm thấy mình có vô hạn mã lực và mô men xoắn, đồng thời chiếc xe vẫn tinh tế và yên tĩnh trên đường phố.” Bà Pritika Maharaj, quản lý chương trình Everest chia sẻ.
Động cơ 3.0L turbodiesel V6 là phiên bản cao nhất ở thế hệ sản phẩm mới, Ford cũng mang đến những lựa chọn động cơ mới để phù hợp với lối sống của khách hàng, bao gồm động cơ xăng 2.3L EcoBoost và hai lựa chọn động cơ dầu 2.0L. Tùy thuộc vào phiên bản, hộp số đi kèm sẽ bao gồm hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp SelectShift rất hiệu quả của Ford.
"Dù khách hàng của chúng tôi lựa chọn động cơ nào, họ cũng luôn cảm thấy tự tin vì luôn có đủ sức mạnh và mô men xoắn khi họ cần kéo nặng, đi off-road hay đưa gia đình đi khám phá.” Bà Pritika Maharaj chia sẻ thêm.
Động cơ diesel 2.0L Turbo Đơn mang đến sức mạnh, mô men xoắn cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, trong khi đó phiên bản Turbo Kép là động cơ tinh xảo hơn, hướng tới những khách hàng mong muốn có nhiều sức mạnh hơn, nhưng vẫn duy trì được khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Với những khách hàng yêu thích động cơ xăng, họ có thể lựa chọn động cơ phun xăng trực tiếp 2.3L EcoBoost 4 xy lanh mạnh mẽ. Động cơ này mang đến mô men xoắn tối đa ở hầu hết mọi dải vòng tua. Động cơ EcoBoost này đã được sử dụng trên nhiều sản phẩm toàn cầu của Ford, và sẽ được trang bị trên Everest ở một số thị trường từ năm 2023.
Được chế tạo để phiêu lưu
Chiều rộng cơ sở được tăng thêm 50mm giúp Ford Everest kiểm soát tốt hơn trên đường nhựa, trong khi đó bộ giảm chấn được điều chỉnh để các kỹ sư thiết kế có thể mang đến cảm giác phấn khích cho người lái cả trên đường nhựa và off-road.
“Everest luôn được đánh giá cao về trải nghiệm lái cao cấp dù là trên đường nhựa hay khi off-road, chiều rộng cơ sở được tăng thêm giúp các kỹ sư động lực học có thể tạo ra sự kết nối tốt hơn giữa chiếc xe và tài xế. Đồng nghĩa với việc bạn luôn cảm thấy phấn khích mỗi khi cầm lái, dù là lái trong đô thị hay trên đường trường,” ông Foston chia sẻ.
Bạn muốn thực hiện những hành trình khám phá? Ford Everest sẵn sàng đồng hành nhờ các hệ truyền động 4 bánh, lớp bảo vệ gầm, và các chế độ lái off-road. Bên cạnh đó là khóa vi sai cầu sau, hai móc kéo phía trước và hàng loạt công tắc điện chờ sẵn (để kết nối với phụ kiện) được đặt cao trên đầu người lái, giúp thao tác vô cùng thuận tiện.
Hai lựa chọn hệ truyền động 4 bánh bao gồm: Một hộp số điện tử với chức năng cài cầu ngay khi xe đang di chuyển, hộp số này còn được gọi là 4x4 bán thời gian; cùng với đó là hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian được điều khiển bởi hộp số phụ 2 tốc độ (EMTC) và các chế độ lái.
Tùy thuộc vào thị trường, Everest cũng có phiên bản sử dụng hệ truyền động một cầu.
Tùy phiên bản và chế độ lái, Ford Everest sẽ có chế độ hiển thị off-road chuyên trách, cung cấp các thông tin của chiếc xe, đồng thời là hình ảnh từ camera trước để người lái quan sát địa hình phía trước. Camera này cũng có tính năng hiển thị quỹ đạo di chuyển dự kiến của xe trên màn hình, được thiết kế để hỗ trợ người lái định hướng để vượt qua các chướng ngại vật. Chỉ với một nút bấm, người lái có thể biết được thông tin về hệ truyền động, hệ thống vi sai, góc đánh lái, quỹ đạo di chuyển, góc nghiêng và độ dốc của xe.
Ford Everest có khả năng lội nước lên đến 800mm, cùng khả năng kéo rơ moóc lên tới 3,500kg. Khoang động cơ cũng có thêm không gian để cho phép chủ nhân tự trang bị thêm một ắc quy phụ kiện.
Khả năng kéo ấn tượng của Everest được hỗ trợ bởi các công nghệ thông minh, từ đó giúp việc kéo rơ moóc trở nên dễ dàng hơn. Một chế độ lái chuyên dụng với tên gọi “Kéo và Chở nặng” (Tow/Haul) đã được bổ sung và tinh chỉnh để tối ưu thời điểm chuyển số, từ đó tối đa sức mạnh động cơ và khả năng phanh khi phải kéo theo rơ moóc hoặc chở nặng trong khoang xe. Tính năng kiểm soát phanh rơ-moóc điện tử sẽ giúp người lái có thể kiểm soát hệ thống phanh của rơ-moóc một cách hiệu quả và mượt mà.
Ford Everest đi kèm hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất của Ford. Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói. Thêm vào đó, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass™. Ứng dụng này sẽ tăng cường trải nghiệm sở hữu của khách hàng với các tính năng như đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động.
Màn hình giải trí đặt dọc được kết nối với hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, giúp việc đỗ xe trong không gian đô thị chật hẹp trở nên vô cùng dễ dàng. Màn hình này cũng vô cùng hữu ích khi bạn cần vượt qua các địa hình hiểm trở trong hành trình khám phá. Thêm vào đó, khách hàng có thể điều khiển hệ thống đèn chiếu sáng theo vùng bên ngoài xe thông qua màn hình giải trí hoặc ứng dụng FordPass, đồng nghĩa với việc bạn không bao giờ phải làm việc, cắm trại hoặc làm bất kỳ việc gì khác trong bóng tối.
Động cơ mới đã được thử nghiệm và tin dùng
Khách hàng Everest chia sẻ với Ford rằng họ muốn có thêm sức mạnh và mô men xoắn để kéo/ chở hàng nặng hoặc để đi off-road, vì vậy Ford đã lựa chọn động cơ 3.0L turbodiesel V6 và tinh chỉnh cho phù hợp với Everest. Đây là một trong ba lựa chọn động cơ turbodiesel sẽ được giới thiệu tại thời điểm mở bán, tùy thuộc vào từng thị trường.
“Động cơ 3.0L turbodiesel V6 tạo ra rất nhiều mã lực và mô men xoắn mà khách hàng mong muốn. Bạn sẽ cảm thấy mình có vô hạn mã lực và mô men xoắn, đồng thời chiếc xe vẫn tinh tế và yên tĩnh trên đường phố.” Bà Pritika Maharaj, quản lý chương trình Everest chia sẻ.
Động cơ 3.0L turbodiesel V6 là phiên bản cao nhất ở thế hệ sản phẩm mới, Ford cũng mang đến những lựa chọn động cơ mới để phù hợp với lối sống của khách hàng, bao gồm động cơ xăng 2.3L EcoBoost và hai lựa chọn động cơ dầu 2.0L. Tùy thuộc vào phiên bản, hộp số đi kèm sẽ bao gồm hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp SelectShift rất hiệu quả của Ford.
"Dù khách hàng của chúng tôi lựa chọn động cơ nào, họ cũng luôn cảm thấy tự tin vì luôn có đủ sức mạnh và mô men xoắn khi họ cần kéo nặng, đi off-road hay đưa gia đình đi khám phá.” Bà Pritika Maharaj chia sẻ thêm.
Động cơ diesel 2.0L Turbo Đơn mang đến sức mạnh, mô men xoắn cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, trong khi đó phiên bản Turbo Kép là động cơ tinh xảo hơn, hướng tới những khách hàng mong muốn có nhiều sức mạnh hơn, nhưng vẫn duy trì được khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Với những khách hàng yêu thích động cơ xăng, họ có thể lựa chọn động cơ phun xăng trực tiếp 2.3L EcoBoost 4 xy lanh mạnh mẽ. Động cơ này mang đến mô men xoắn tối đa ở hầu hết mọi dải vòng tua. Động cơ EcoBoost này đã được sử dụng trên nhiều sản phẩm toàn cầu của Ford, và sẽ được trang bị trên Everest ở một số thị trường từ năm 2023.
Được chế tạo để phiêu lưu
Chiều rộng cơ sở được tăng thêm 50mm giúp Ford Everest kiểm soát tốt hơn trên đường nhựa, trong khi đó bộ giảm chấn được điều chỉnh để các kỹ sư thiết kế có thể mang đến cảm giác phấn khích cho người lái cả trên đường nhựa và off-road.
“Everest luôn được đánh giá cao về trải nghiệm lái cao cấp dù là trên đường nhựa hay khi off-road, chiều rộng cơ sở được tăng thêm giúp các kỹ sư động lực học có thể tạo ra sự kết nối tốt hơn giữa chiếc xe và tài xế. Đồng nghĩa với việc bạn luôn cảm thấy phấn khích mỗi khi cầm lái, dù là lái trong đô thị hay trên đường trường,” ông Foston chia sẻ.
Bạn muốn thực hiện những hành trình khám phá? Ford Everest sẵn sàng đồng hành nhờ các hệ truyền động 4 bánh, lớp bảo vệ gầm, và các chế độ lái off-road. Bên cạnh đó là khóa vi sai cầu sau, hai móc kéo phía trước và hàng loạt công tắc điện chờ sẵn (để kết nối với phụ kiện) được đặt cao trên đầu người lái, giúp thao tác vô cùng thuận tiện.
Hai lựa chọn hệ truyền động 4 bánh bao gồm: Một hộp số điện tử với chức năng cài cầu ngay khi xe đang di chuyển, hộp số này còn được gọi là 4x4 bán thời gian; cùng với đó là hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian được điều khiển bởi hộp số phụ 2 tốc độ (EMTC) và các chế độ lái.
Tùy thuộc vào thị trường, Everest cũng có phiên bản sử dụng hệ truyền động một cầu.
Tùy phiên bản và chế độ lái, Ford Everest sẽ có chế độ hiển thị off-road chuyên trách, cung cấp các thông tin của chiếc xe, đồng thời là hình ảnh từ camera trước để người lái quan sát địa hình phía trước. Camera này cũng có tính năng hiển thị quỹ đạo di chuyển dự kiến của xe trên màn hình, được thiết kế để hỗ trợ người lái định hướng để vượt qua các chướng ngại vật. Chỉ với một nút bấm, người lái có thể biết được thông tin về hệ truyền động, hệ thống vi sai, góc đánh lái, quỹ đạo di chuyển, góc nghiêng và độ dốc của xe.
Ford Everest có khả năng lội nước lên đến 800mm, cùng khả năng kéo rơ moóc lên tới 3,500kg. Khoang động cơ cũng có thêm không gian để cho phép chủ nhân tự trang bị thêm một ắc quy phụ kiện.
Khả năng kéo ấn tượng của Everest được hỗ trợ bởi các công nghệ thông minh, từ đó giúp việc kéo rơ moóc trở nên dễ dàng hơn. Một chế độ lái chuyên dụng với tên gọi “Kéo và Chở nặng” (Tow/Haul) đã được bổ sung và tinh chỉnh để tối ưu thời điểm chuyển số, từ đó tối đa sức mạnh động cơ và khả năng phanh khi phải kéo theo rơ moóc hoặc chở nặng trong khoang xe. Tính năng kiểm soát phanh rơ-moóc điện tử sẽ giúp người lái có thể kiểm soát hệ thống phanh của rơ-moóc một cách hiệu quả và mượt mà.