Những lớp ngụy trang với các hình khối, lượn sóng, vòng xoáy đánh lừa thị giác có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ các mẫu sản phẩm tối mật của các nhà sản xuất ô tô khỏi các con mắt tò mò
Tất cả những hoạ tiết này được sử dụng với mục đích đánh lừa thị giác và ngăn chặn những “gián điệp trong ngành” phát hiện ra các điểm cải tiến của sản phẩm mới.
Lấy cảm hứng từ các hoạ tiết hình khối trên chiếc xe đua Bronco R Baja cũng như hình ảnh các dãy núi, lớp ngụy trang của Ford Ranger sử dụng hàng trăm khối màu xanh lam, đen và trắng được bố cục giống như hoạ tiết pixel để bảo vệ thiết kế đang trong quá trình phát triển hoàn thiện của chiếc xe. Với hashtag (#FordRanger) và một mã QR được tích hợp trong hoạ tiết, Ford hẳn nhiên không muốn cố gắng che giấu sự thật đây là phiên bản Ford Ranger mà chỉ chưa muốn tiết lộ thiết kế cuối cùng của chiếc xe với công chúng toàn cầu.
Đội ngũ tại Trung tâm Thiết kế của Ford ở Melbourne, Úc đã thiết kế lớp ngụy trang này nhằm tạo ra một kiểu đánh lừa thị giác khiến người xem khó có thể nhận ra các đặc điểm ngoại thất của chiếc xe dưới ánh sáng mặt trời, trong khi đó yếu tố phản quang sẽ giúp che giấu hình dáng của chiếc xe vào ban đêm.
Ông Leigh Cosentino, Giám đốc Thiết kế của Ford tại Úc cho biết: “Nhiệm vụ của chúng tôi là phát triển một lớp ngụy trang, sao cho khi nhìn vào chiếc xe, mọi người có thể nhận ra đây là một chiếc Ford Ranger, nhưng đồng thời cũng không được tiết lộ quá nhiều về thiết kế của chiếc xe".
“Nguồn cảm hứng ban đầu cho lớp ngụy trang này đến từ vẻ ngoài đặc trưng của những xe tham gia giải đua Baja mà Ford đã sử dụng. Bởi lẽ bản thân tôi là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của môn đua xe thể thao nên thật khó để không bị ám ảnh bởi những cỗ máy độc đáo như vậy”, ông Lee Imrie, Nhà thiết kế của Ford tại Úc, cũng chính là người đứng sau thiết kế nguỵ trang cho Ford Ranger cho biết thêm.
Theo ông Leigh Cosentino, dự án thiết kế này không đơn thuần chỉ nhằm che giấu các điểm cải tiến mới của chiếc xe. “Chúng tôi muốn thiết kế lớp ngụy trang thật năng động và thú vị để khơi dậy sự hào hứng trước ngày ra mắt của Ford Ranger”, ông chia sẻ.
“Vì vậy, chúng tôi đã hoàn thiện thiết kế này với nhiều hoạ tiết tập trung ở phía dưới và thưa dần về phía nóc xe. Nó không chỉ là một lớp ngụy trang tốt và thú vị về mặt thị giác mà còn mang lại cảm giác chuyển động, hoàn toàn khác biệt với kiểu ngụy trang tĩnh mà ta thường thấy”.
“Lớp ngụy trang này không có đặc điểm nào trùng với chi tiết thiết kế ngoại thất của chiếc xe, do đó, sẽ rất khó để bạn có thể để hình dung ra khối lượng, hình dáng hay đường nét của mẫu xe mới”, ông Lee Imrie cho biết thêm. “Ý định của tôi với thiết kế này là để phân tán điểm nhìn, khiến bạn không thể tập trung vào một đường nét cụ thể; và việc sử dụng các mảng màu khác nhau giúp tăng hiệu quả của hiệu ứng đó”.
Ngoài khả năng phân tán thị giác, ông Imrie cũng chia sẻ rằng thiết kế nguỵ trang mới này cũng được lấy cảm hứng từ chính chiếc Ford Ranger chứ không chỉ dựa trên mẫu xe đua Bronco R.
“Tôi bắt đầu với các hình vuông được xoay 45 độ và rải chúng trong khổ trang thiết kế, cố gắng tái hiện hình bóng cảnh quan trên đỉnh núi - một trong những yếu tố giúp khắc hoạ lối sống truyền cảm hứng mà Ford Ranger hướng đến. Mặt khác, khi dừng lại một chút để chiêm ngưỡng, bạn sẽ thấy sự liên kết rõ ràng với kiểu ngụy trang quân sự được số hóa, song hành với đó là sự kết nối với tự nhiên”, ông Imrie nói.
Nhóm nghiên cứu đã dành hai tháng để thử nghiệm và phát triển mẫu thiết kế số hóa này. Cụ thể, mẫu thiết kế được in hai lớp trên nhựa vinyl và cần tới hai ngày để thực hiện. Lớp nền gồm các khối màu xanh lam, đen và trắng, được bọc trên toàn thân xe giống như cách bọc thông thường. Lớp phản chiếu - được tạo nên bởi gần một trăm mảnh thiết kế riêng lẻ sẽ được dán lên xe một cách thủ công.
Sau khi hoàn thiện những công đoạn cuối cùng, Ford Ranger sẽ chính thức được giới thiệu vào cuối năm nay.
Trong thời gian chờ đợi, các kỹ sư của Ford sẽ tiến hành các lần chạy thử cuối cùng trên Ford Ranger (#FordRanger). Theo đó, với mã QR được tích hợp sẵn trong hoạ tiết của lớp thiết kế, người dùng có thể trực tiếp tìm hiểu thêm về Ford Ranger thông qua việc đăng ký nhận bản tin điện tử (newsletter) dành riêng cho chiếc xe này.
Những lớp ngụy trang với các hình khối, lượn sóng, vòng xoáy đánh lừa thị giác có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ các mẫu sản phẩm tối mật của các nhà sản xuất ô tô khỏi các con mắt tò mò
Tất cả những hoạ tiết này được sử dụng với mục đích đánh lừa thị giác và ngăn chặn những “gián điệp trong ngành” phát hiện ra các điểm cải tiến của sản phẩm mới.
Lấy cảm hứng từ các hoạ tiết hình khối trên chiếc xe đua Bronco R Baja cũng như hình ảnh các dãy núi, lớp ngụy trang của Ford Ranger sử dụng hàng trăm khối màu xanh lam, đen và trắng được bố cục giống như hoạ tiết pixel để bảo vệ thiết kế đang trong quá trình phát triển hoàn thiện của chiếc xe. Với hashtag (#FordRanger) và một mã QR được tích hợp trong hoạ tiết, Ford hẳn nhiên không muốn cố gắng che giấu sự thật đây là phiên bản Ford Ranger mà chỉ chưa muốn tiết lộ thiết kế cuối cùng của chiếc xe với công chúng toàn cầu.
Đội ngũ tại Trung tâm Thiết kế của Ford ở Melbourne, Úc đã thiết kế lớp ngụy trang này nhằm tạo ra một kiểu đánh lừa thị giác khiến người xem khó có thể nhận ra các đặc điểm ngoại thất của chiếc xe dưới ánh sáng mặt trời, trong khi đó yếu tố phản quang sẽ giúp che giấu hình dáng của chiếc xe vào ban đêm.
Ông Leigh Cosentino, Giám đốc Thiết kế của Ford tại Úc cho biết: “Nhiệm vụ của chúng tôi là phát triển một lớp ngụy trang, sao cho khi nhìn vào chiếc xe, mọi người có thể nhận ra đây là một chiếc Ford Ranger, nhưng đồng thời cũng không được tiết lộ quá nhiều về thiết kế của chiếc xe".
“Nguồn cảm hứng ban đầu cho lớp ngụy trang này đến từ vẻ ngoài đặc trưng của những xe tham gia giải đua Baja mà Ford đã sử dụng. Bởi lẽ bản thân tôi là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của môn đua xe thể thao nên thật khó để không bị ám ảnh bởi những cỗ máy độc đáo như vậy”, ông Lee Imrie, Nhà thiết kế của Ford tại Úc, cũng chính là người đứng sau thiết kế nguỵ trang cho Ford Ranger cho biết thêm.
Theo ông Leigh Cosentino, dự án thiết kế này không đơn thuần chỉ nhằm che giấu các điểm cải tiến mới của chiếc xe. “Chúng tôi muốn thiết kế lớp ngụy trang thật năng động và thú vị để khơi dậy sự hào hứng trước ngày ra mắt của Ford Ranger”, ông chia sẻ.
“Vì vậy, chúng tôi đã hoàn thiện thiết kế này với nhiều hoạ tiết tập trung ở phía dưới và thưa dần về phía nóc xe. Nó không chỉ là một lớp ngụy trang tốt và thú vị về mặt thị giác mà còn mang lại cảm giác chuyển động, hoàn toàn khác biệt với kiểu ngụy trang tĩnh mà ta thường thấy”.
“Lớp ngụy trang này không có đặc điểm nào trùng với chi tiết thiết kế ngoại thất của chiếc xe, do đó, sẽ rất khó để bạn có thể để hình dung ra khối lượng, hình dáng hay đường nét của mẫu xe mới”, ông Lee Imrie cho biết thêm. “Ý định của tôi với thiết kế này là để phân tán điểm nhìn, khiến bạn không thể tập trung vào một đường nét cụ thể; và việc sử dụng các mảng màu khác nhau giúp tăng hiệu quả của hiệu ứng đó”.
Ngoài khả năng phân tán thị giác, ông Imrie cũng chia sẻ rằng thiết kế nguỵ trang mới này cũng được lấy cảm hứng từ chính chiếc Ford Ranger chứ không chỉ dựa trên mẫu xe đua Bronco R.
“Tôi bắt đầu với các hình vuông được xoay 45 độ và rải chúng trong khổ trang thiết kế, cố gắng tái hiện hình bóng cảnh quan trên đỉnh núi - một trong những yếu tố giúp khắc hoạ lối sống truyền cảm hứng mà Ford Ranger hướng đến. Mặt khác, khi dừng lại một chút để chiêm ngưỡng, bạn sẽ thấy sự liên kết rõ ràng với kiểu ngụy trang quân sự được số hóa, song hành với đó là sự kết nối với tự nhiên”, ông Imrie nói.
Nhóm nghiên cứu đã dành hai tháng để thử nghiệm và phát triển mẫu thiết kế số hóa này. Cụ thể, mẫu thiết kế được in hai lớp trên nhựa vinyl và cần tới hai ngày để thực hiện. Lớp nền gồm các khối màu xanh lam, đen và trắng, được bọc trên toàn thân xe giống như cách bọc thông thường. Lớp phản chiếu - được tạo nên bởi gần một trăm mảnh thiết kế riêng lẻ sẽ được dán lên xe một cách thủ công.
Sau khi hoàn thiện những công đoạn cuối cùng, Ford Ranger sẽ chính thức được giới thiệu vào cuối năm nay.
Trong thời gian chờ đợi, các kỹ sư của Ford sẽ tiến hành các lần chạy thử cuối cùng trên Ford Ranger (#FordRanger). Theo đó, với mã QR được tích hợp sẵn trong hoạ tiết của lớp thiết kế, người dùng có thể trực tiếp tìm hiểu thêm về Ford Ranger thông qua việc đăng ký nhận bản tin điện tử (newsletter) dành riêng cho chiếc xe này.