- Các kỹ sư thiết kế của Ford đã sử dụng những chia sẻ của khách hàng và các bí quyết chế tạo xe tải trên toàn cầu của mình để tạo ra một thế hệ Ranger mới linh hoạt và đẳng cấp.
- Ford Ranger có thiết kế thể thao, tự tin, ngoại thất toát lên sự vững chãi vốn có từ DNA thiết kế xe tải toàn cầu của Ford.
- Nội thất xe nổi bật với khu vực điểu khiển trung tâm sành điệu, đi cùng công nghệ thân thiện với người dùng, tạo nên không gian khoang xe sang trọng, linh hoạt và rộng rãi.
MELBOURNE, AUSTRALIA, 24 Tháng 11, 2021 – Với thiết kế ngoại thất thể thao và nội thất sang trọng, Ford Ranger là sản phẩm bán tải tuyệt vời được tạo ra từ ý kiến đóng góp sâu sắc của khách hàng, và được phát triển thông qua quá trình nghiên cứu khách hàng trên diện rộng của Ford.
Đội ngũ thiết kế đã lấy ý kiến khách hàng, cùng với đó là công thức thiết kế xe tải đã dành nhiều giải thưởng của Ford để tạo ra thế hệ Ranger mới – thế hệ bán tải đa năng, được khách hàng tin tưởng để cùng vượt qua gần như mọi thứ.
“Khách hàng đã giúp chúng tôi ở mọi khía cạnh của hành trình phát triển sản phẩm. Chúng tôi đã tạo hình lại chiếc Ranger từ những thấu hiểu khách hàng và chuyển tải cách mà khách hàng của Ford sử dụng những chiếc xe tải của họ. Kết hợp với những điều họ mong muốn từ chiếc bán tải của mình.” ông Max Tran, Trưởng bộ phân Thiết kế sản phẩm Ranger chia sẻ.
“Quá trình này bắt đầu bằng những bản phác thảo bằng giấy và bút, chúng tôi không chỉ muốn tạo ra một chiếc xe bắt mắt, mà còn muốn tạo ra một chiếc xe tuyệt vời, luôn khiến chủ sở hữu hào hứng mỗi khi họ nhìn thấy chiếc xe của mình,” ông Max Tran chia sẻ thêm.
Đội ngũ của ông Max Tran đã dành hàng trăm giờ đồng hồ với khách hàng ở trên khắp thế giới để quan sát cách họ sử dụng xe bán tải hàng ngày. Ford cũng đã thực hiên hơn 5.000 cuộc phỏng vấn và có được hơn 1.800 trang ghi chú để tham khảo trong quá trình phát triển sau này. Những thông tin này đã giúp định hướng cho quá trình phát triển sản phẩm của đội ngũ thiết kế và kỹ sư Ford. Giúp tạo ra một chiếc bán tải có các tính năng và khả năng vận hành mà khách hàng mong muốn.
Ông Max Tran chia sẻ: “Được quan sát khách hàng sử dụng xe, dù là cho công việc, cho gia đình hay thỏa mãn đam mê của họ đã cho chúng tôi rất nhiều cảm hứng và ý tưởng tuyệt vời, điều này dẫn dắt thiết kế và các quyết định phát triển sản phẩm của chúng tôi. Một ví dụ tuyệt vời là là bậc lên xuống bên thân xe. Trong quá trình quan sát khách hàng, chúng tôi nhận ra nhiều người gặp khó khăn trong việc với vào trong thùng xe; một số người khác phải đứng lên bánh sau hoặc cản sau mới vào được thùng xe. Vì vậy chúng tôi đã nảy ra ý tưởng về một bậc lên xuống bên thân xe, đặt ở sau bánh sau, chúng tôi đã làm một phiên bản thử nghiệm và phản ứng của khách hàng là vô cùng ấn tượng. Họ nói với chúng tôi rằng, chỉ riêng bậc bước này đã đủ để họ quyết định chọn mua Ford Ranger.”
Dù nhóm khách hàng của Ford rất đa dạng với nhiều yêu cầu và hoàn cảnh sử dụng khác nhau, Max Tran và đội ngũ của ông đã phát hiện ra rằng khách hàng trên toàn cầu của Ford có rất nhiều điểm tương đồng về tính cách.
“Chúng tôi nhận ra rằng dù ở thị trường nào, khách hàng của Ford luôn là những con người của hành động, họ làm nhiều hơn những điều họ nói. Họ muốn tự giải quyết những vấn đề của mình và mong muốn cảm thấy tự tin trên chiếc xe của mình, không chỉ từ tính năng vận hành của xe mà còn từ cảm nhận của họ khi điều khiển chiếc xe.”
Thiết kế Ngoại thất
Thiết kế ngoại thất của Ford Ranger tuân theo hai nguyên tắc quan trọng là: hướng tới tương lai và tạo ra chiếc xe Mạnh mẽ Đậm chất Ford – Build Ford Tough.
“Khách hàng của Ford có ý tưởng rất rõ ràng về điều mà họ muốn ở chiếc Ranger khi sử dụng hàng ngày,” ông Max Tran chia sẻ. “Chúng tôi cũng cần phải đưa vào những tính năng mà khách hàng mong muốn và đánh giá cao để đảm bảo chiếc xe vừa thân thiện với người dùng, vừa hiện đại, đa năng và có khả năng vận hành ấn tượng. Lấy bậc lên xuống ở phía đuôi thân xe làm ví dụ, đây là kết quả trực tiếp từ những mong muốn của khách hàng để có thể dễ dàng tiếp cận thùng xe. Họ cũng muốn có một thùng xe rộng hơn để chứa được những tấm pallet kích thước đầy đủ.
Có được thông tin từ các nghiên cứu khách hàng trên quy mô lớn và các nguyên tắc định hướng kể trên, Max Tran và đội ngũ của ông đã biến những thông tin đó thành hình ảnh để tham khảo và lấy cảm hứng. Sau đó đội ngũ này mới bắt đầu triển khai khác họa trên giấy và các máy tính bảng công nghệ cao để tạo ra những thiết kế đầu tiên.
“Một số trong chúng tôi lấy ý tưởng từ thiên nhiên, một vài người thì lấy cảm hứng từ những công trình kiến trúc. Chúng tôi không đặt ra bất kỳ giới hạn nào, và cho phép những họa sỹ thiết kế tự do sáng tạo hết sức có thể. Trong quá trình thiết kế, chúng tôi coi Ranger là anh em của F-150. Ranger đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong 10 năm vừa qua. Chúng tôi không chỉ tập trung vào những đặc điểm thiết kế đã trở thành biểu tượng của Ranger và giúp chiếc xe được yêu thích trên toàn thế giới mà đã mạnh dạn sáng tạo và đổi mới trong quá trình thiết kế.” ông Max Tran chia sẻ.
Chúng tôi đã cố tình tạo ra phong cách thể thao cho chiếc xe, nhờ xử lý các bề mặt để trở nên mạnh mẽ và cơ bắp. Từ lưới tản nhiệt mới to bản với thiết kế thanh tản nhiệt mạnh mẽ cùng cụm đèn pha hình chữ C, cụm đèn định vị ban ngày, tới vè chắn bùn nổi bật, các đường gân cơ bắp chạy dọc xe cùng logo Ranger cỡ lớn được dập nổi ở cửa sau, Ford Ranger toát lên vẻ tự tin và khả năng vận hành ưu việt. Ở phía sau xe, cụm đèn hậu được thiết kề hài hòa với đèn pha chữ C phía trước. Trục bánh xe và chiều dài cơ sở được tăng thêm 50mm so với phiên bản trước cho phép đội ngũ thiết kế đẩy bánh xe ra xa phía trước và rộng hơn, tăng cường dáng vẻ mạnh mẽ của chiếc xe khi di chuyển trên đường.
“Chúng tôi đã đem tất cả những điều chúng tôi yêu thích ở Ranger và biến đổi cho phù hợp với thiết kế tương lai” ông Max Tran chia sẻ. “Chúng tôi đã tạo ra được một vẻ ngoài mạnh mẽ trong khi vẫn giữ được sự bền bỉ và khả năng vận hành mà khách hàng luôn yêu mến ở chiếc xe hiện nay – chúng tôi rất vui vì giờ đây đã có thể chia sẻ thành quả này với cả thế giới.”
Có tới 8 lựa chọn màu ngoại thất được giới thiệu cùng Ford Ranger, nâng tầm bảng màu sắc ngoại thất của Ranger với nhiều đổi mới và mang đến những lựa chọn tân thời phù hợp với lối sống của khách hàng.
Kích thước bánh xe cũng dao động từ vành hợp kim 17-inch lên tới vành hợp kim 20-inch đa chấu được tiện nguyên khối bằng máy, lần đầu tiên được giới thiệu trên Ranger.
Thiết kế nội thất
Vào khoang nội thất, Ford Ranger có khu vực điều khiển trung tâm thiết kế mới đầy phong cách, công nghệ thân thiện với người dùng cùng không gian khoang xe cao cấp, đa năng và rộng rãi. Đội ngũ thiết kế đã tập trung để tạo nên ấn tượng thị giác nhưng vẫn hài hòa với thiết kế bền bỉ, vững chắc của ngoại thất.
Các lớp vật liệu mềm cùng các điểm nhấn trang trí đã giúp nâng tầm không gian nội thất xe, đồng thời bảng điều khiển trung tâm rộng ngang tạo ra cảm giác rộng rãi hơn. Một số nét thiết kế ngoại thất cũng được lấy cảm hứng để đưa vào nội thất; ví dụ như các cửa gió điều hòa có cùng thiết kế với lưới tản nhiệt phía trước và một số xử lý bề mặt nội thật cũng được áp dụng tương tự ngoại thất.
Nổi bật trên táp lô của xe là màn hình cảm ứng độ phân giải cao với kích thước 10,1-inch hoặc 12-inch được tích hợp chắc chắn ở trung tâm, màn hình này cũng giúp tôn lên cụm đồng hồ điện tử trước mặt người lái. Khách hàng của Ford thích cách đặt màn hình theo chiều dọc vì thiết kế này sẽ tạo ra đủ không gian cho cả màn hình dẫn đường phía trên và nửa dưới dành cho các menu của hệ thống điều hòa hay điều khiển hệ thống giải trí…
Một khía cạnh thiết kế khác cũng có đóng góp ý kiến từ khách hàng đó là cần số điện tử cho hộp số tự động. Ý tưởng ban đầu của Ford là một núm xoay để lựa chọn số, nhưng khách hàng lại thích một cần số điện tử ngắn bởi vì thiết kế này sẽ giúp khoang xe bắt mắt và hiện đại hơn.
Đội ngũ thiết kế đã tạo hình lại các yếu tố quan trọng của khoang xe; ví dụ như cách như tay nắm mở cửa nên được tích hơp vào trong thiết kế trải rộng của táp lô, đồng thời giúp việc sử dụng dễ dàng hơn. Một lần nữa đóng góp của khách hàng đã dẫn tới thiết kế tay nắm mở cửa được lắp thấp hơn – trông thẳng hàng hơn và giúp khách hàng dễ dàng với tới các nút điều khiển cửa sổ và bệ tỳ tay trên cánh cửa. Không gian nội thất cũng sử dụng nhiều vật liệu mềm, mang đến cảm giác cao cấp hơn.
Toàn bộ ghế ngồi cũng đã được thiết kế lại, với các phần đệm lưng thiết kế mới và mút được bổ sung, giúp ghế ngồi êm ái, thoải mái và thời trang hơn. Tính linh hoạt là trọng tâm của hàng ghế thứ hai, hàng ghế này giờ đây có thể gập phẳng, bên cạnh đó là các khoang chứa đồ an toàn và kín đáo bên dưới ghế. Các hành khách phía sau cũng có được cửa gió điều hòa tích hợp ngay trên bệ tựa tay trung tâm, giúp sưởi ấm hoặc làm mát khi cần. Các hộc chứa đồ cũng được bổ sung vào cả cánh cửa trước và sau của Ranger.
“Ford Ranger thực sự tái định nghĩa lại vai trò của xe bán tải như một đối tác đáng tin cậy trong công việc, một bạn đồng hành của gia đình và giúp chủ sở hữu thỏa mãn những đam mê,’ ông Gary Bose – Giám đốc Quản lý Các Dòng Sản phẩm Xe tải Toàn cầu – chia sẻ. “Với sự giúp đỡ từ những góp ý hữu ích của khách hàng, chúng tôi đã tạo ra chiếc Ranger mà chúng tôi tin tưởng ràng sẽ mang đến cảm hứng của những chủ sở hữu để làm được nhiều hơn những điều mà họ yêu thích, cùng với đó là những tính năng hữu ích để khuyến khích họ khám phá những chân trời mới.”
Ford Ranger sẽ được lắp ráp tại các nhà máy Ford tại Thái Lan và Nam Phi bắt đầu từ năm 2022. Kế hoạch ra mắt sản phẩm tại từng thị trường sẽ được cập nhật sau này.first-design-ranger
- Các kỹ sư thiết kế của Ford đã sử dụng những chia sẻ của khách hàng và các bí quyết chế tạo xe tải trên toàn cầu của mình để tạo ra một thế hệ Ranger mới linh hoạt và đẳng cấp.
- Ford Ranger có thiết kế thể thao, tự tin, ngoại thất toát lên sự vững chãi vốn có từ DNA thiết kế xe tải toàn cầu của Ford.
- Nội thất xe nổi bật với khu vực điểu khiển trung tâm sành điệu, đi cùng công nghệ thân thiện với người dùng, tạo nên không gian khoang xe sang trọng, linh hoạt và rộng rãi.
MELBOURNE, AUSTRALIA, 24 Tháng 11, 2021 – Với thiết kế ngoại thất thể thao và nội thất sang trọng, Ford Ranger là sản phẩm bán tải tuyệt vời được tạo ra từ ý kiến đóng góp sâu sắc của khách hàng, và được phát triển thông qua quá trình nghiên cứu khách hàng trên diện rộng của Ford.
Đội ngũ thiết kế đã lấy ý kiến khách hàng, cùng với đó là công thức thiết kế xe tải đã dành nhiều giải thưởng của Ford để tạo ra thế hệ Ranger mới – thế hệ bán tải đa năng, được khách hàng tin tưởng để cùng vượt qua gần như mọi thứ.
“Khách hàng đã giúp chúng tôi ở mọi khía cạnh của hành trình phát triển sản phẩm. Chúng tôi đã tạo hình lại chiếc Ranger từ những thấu hiểu khách hàng và chuyển tải cách mà khách hàng của Ford sử dụng những chiếc xe tải của họ. Kết hợp với những điều họ mong muốn từ chiếc bán tải của mình.” ông Max Tran, Trưởng bộ phân Thiết kế sản phẩm Ranger chia sẻ.
“Quá trình này bắt đầu bằng những bản phác thảo bằng giấy và bút, chúng tôi không chỉ muốn tạo ra một chiếc xe bắt mắt, mà còn muốn tạo ra một chiếc xe tuyệt vời, luôn khiến chủ sở hữu hào hứng mỗi khi họ nhìn thấy chiếc xe của mình,” ông Max Tran chia sẻ thêm.
Đội ngũ của ông Max Tran đã dành hàng trăm giờ đồng hồ với khách hàng ở trên khắp thế giới để quan sát cách họ sử dụng xe bán tải hàng ngày. Ford cũng đã thực hiên hơn 5.000 cuộc phỏng vấn và có được hơn 1.800 trang ghi chú để tham khảo trong quá trình phát triển sau này. Những thông tin này đã giúp định hướng cho quá trình phát triển sản phẩm của đội ngũ thiết kế và kỹ sư Ford. Giúp tạo ra một chiếc bán tải có các tính năng và khả năng vận hành mà khách hàng mong muốn.
Ông Max Tran chia sẻ: “Được quan sát khách hàng sử dụng xe, dù là cho công việc, cho gia đình hay thỏa mãn đam mê của họ đã cho chúng tôi rất nhiều cảm hứng và ý tưởng tuyệt vời, điều này dẫn dắt thiết kế và các quyết định phát triển sản phẩm của chúng tôi. Một ví dụ tuyệt vời là là bậc lên xuống bên thân xe. Trong quá trình quan sát khách hàng, chúng tôi nhận ra nhiều người gặp khó khăn trong việc với vào trong thùng xe; một số người khác phải đứng lên bánh sau hoặc cản sau mới vào được thùng xe. Vì vậy chúng tôi đã nảy ra ý tưởng về một bậc lên xuống bên thân xe, đặt ở sau bánh sau, chúng tôi đã làm một phiên bản thử nghiệm và phản ứng của khách hàng là vô cùng ấn tượng. Họ nói với chúng tôi rằng, chỉ riêng bậc bước này đã đủ để họ quyết định chọn mua Ford Ranger.”
Dù nhóm khách hàng của Ford rất đa dạng với nhiều yêu cầu và hoàn cảnh sử dụng khác nhau, Max Tran và đội ngũ của ông đã phát hiện ra rằng khách hàng trên toàn cầu của Ford có rất nhiều điểm tương đồng về tính cách.
“Chúng tôi nhận ra rằng dù ở thị trường nào, khách hàng của Ford luôn là những con người của hành động, họ làm nhiều hơn những điều họ nói. Họ muốn tự giải quyết những vấn đề của mình và mong muốn cảm thấy tự tin trên chiếc xe của mình, không chỉ từ tính năng vận hành của xe mà còn từ cảm nhận của họ khi điều khiển chiếc xe.”
Thiết kế Ngoại thất
Thiết kế ngoại thất của Ford Ranger tuân theo hai nguyên tắc quan trọng là: hướng tới tương lai và tạo ra chiếc xe Mạnh mẽ Đậm chất Ford – Build Ford Tough.
“Khách hàng của Ford có ý tưởng rất rõ ràng về điều mà họ muốn ở chiếc Ranger khi sử dụng hàng ngày,” ông Max Tran chia sẻ. “Chúng tôi cũng cần phải đưa vào những tính năng mà khách hàng mong muốn và đánh giá cao để đảm bảo chiếc xe vừa thân thiện với người dùng, vừa hiện đại, đa năng và có khả năng vận hành ấn tượng. Lấy bậc lên xuống ở phía đuôi thân xe làm ví dụ, đây là kết quả trực tiếp từ những mong muốn của khách hàng để có thể dễ dàng tiếp cận thùng xe. Họ cũng muốn có một thùng xe rộng hơn để chứa được những tấm pallet kích thước đầy đủ.
Có được thông tin từ các nghiên cứu khách hàng trên quy mô lớn và các nguyên tắc định hướng kể trên, Max Tran và đội ngũ của ông đã biến những thông tin đó thành hình ảnh để tham khảo và lấy cảm hứng. Sau đó đội ngũ này mới bắt đầu triển khai khác họa trên giấy và các máy tính bảng công nghệ cao để tạo ra những thiết kế đầu tiên.
“Một số trong chúng tôi lấy ý tưởng từ thiên nhiên, một vài người thì lấy cảm hứng từ những công trình kiến trúc. Chúng tôi không đặt ra bất kỳ giới hạn nào, và cho phép những họa sỹ thiết kế tự do sáng tạo hết sức có thể. Trong quá trình thiết kế, chúng tôi coi Ranger là anh em của F-150. Ranger đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong 10 năm vừa qua. Chúng tôi không chỉ tập trung vào những đặc điểm thiết kế đã trở thành biểu tượng của Ranger và giúp chiếc xe được yêu thích trên toàn thế giới mà đã mạnh dạn sáng tạo và đổi mới trong quá trình thiết kế.” ông Max Tran chia sẻ.
Chúng tôi đã cố tình tạo ra phong cách thể thao cho chiếc xe, nhờ xử lý các bề mặt để trở nên mạnh mẽ và cơ bắp. Từ lưới tản nhiệt mới to bản với thiết kế thanh tản nhiệt mạnh mẽ cùng cụm đèn pha hình chữ C, cụm đèn định vị ban ngày, tới vè chắn bùn nổi bật, các đường gân cơ bắp chạy dọc xe cùng logo Ranger cỡ lớn được dập nổi ở cửa sau, Ford Ranger toát lên vẻ tự tin và khả năng vận hành ưu việt. Ở phía sau xe, cụm đèn hậu được thiết kề hài hòa với đèn pha chữ C phía trước. Trục bánh xe và chiều dài cơ sở được tăng thêm 50mm so với phiên bản trước cho phép đội ngũ thiết kế đẩy bánh xe ra xa phía trước và rộng hơn, tăng cường dáng vẻ mạnh mẽ của chiếc xe khi di chuyển trên đường.
“Chúng tôi đã đem tất cả những điều chúng tôi yêu thích ở Ranger và biến đổi cho phù hợp với thiết kế tương lai” ông Max Tran chia sẻ. “Chúng tôi đã tạo ra được một vẻ ngoài mạnh mẽ trong khi vẫn giữ được sự bền bỉ và khả năng vận hành mà khách hàng luôn yêu mến ở chiếc xe hiện nay – chúng tôi rất vui vì giờ đây đã có thể chia sẻ thành quả này với cả thế giới.”
Có tới 8 lựa chọn màu ngoại thất được giới thiệu cùng Ford Ranger, nâng tầm bảng màu sắc ngoại thất của Ranger với nhiều đổi mới và mang đến những lựa chọn tân thời phù hợp với lối sống của khách hàng.
Kích thước bánh xe cũng dao động từ vành hợp kim 17-inch lên tới vành hợp kim 20-inch đa chấu được tiện nguyên khối bằng máy, lần đầu tiên được giới thiệu trên Ranger.
Thiết kế nội thất
Vào khoang nội thất, Ford Ranger có khu vực điều khiển trung tâm thiết kế mới đầy phong cách, công nghệ thân thiện với người dùng cùng không gian khoang xe cao cấp, đa năng và rộng rãi. Đội ngũ thiết kế đã tập trung để tạo nên ấn tượng thị giác nhưng vẫn hài hòa với thiết kế bền bỉ, vững chắc của ngoại thất.
Các lớp vật liệu mềm cùng các điểm nhấn trang trí đã giúp nâng tầm không gian nội thất xe, đồng thời bảng điều khiển trung tâm rộng ngang tạo ra cảm giác rộng rãi hơn. Một số nét thiết kế ngoại thất cũng được lấy cảm hứng để đưa vào nội thất; ví dụ như các cửa gió điều hòa có cùng thiết kế với lưới tản nhiệt phía trước và một số xử lý bề mặt nội thật cũng được áp dụng tương tự ngoại thất.
Nổi bật trên táp lô của xe là màn hình cảm ứng độ phân giải cao với kích thước 10,1-inch hoặc 12-inch được tích hợp chắc chắn ở trung tâm, màn hình này cũng giúp tôn lên cụm đồng hồ điện tử trước mặt người lái. Khách hàng của Ford thích cách đặt màn hình theo chiều dọc vì thiết kế này sẽ tạo ra đủ không gian cho cả màn hình dẫn đường phía trên và nửa dưới dành cho các menu của hệ thống điều hòa hay điều khiển hệ thống giải trí…
Một khía cạnh thiết kế khác cũng có đóng góp ý kiến từ khách hàng đó là cần số điện tử cho hộp số tự động. Ý tưởng ban đầu của Ford là một núm xoay để lựa chọn số, nhưng khách hàng lại thích một cần số điện tử ngắn bởi vì thiết kế này sẽ giúp khoang xe bắt mắt và hiện đại hơn.
Đội ngũ thiết kế đã tạo hình lại các yếu tố quan trọng của khoang xe; ví dụ như cách như tay nắm mở cửa nên được tích hơp vào trong thiết kế trải rộng của táp lô, đồng thời giúp việc sử dụng dễ dàng hơn. Một lần nữa đóng góp của khách hàng đã dẫn tới thiết kế tay nắm mở cửa được lắp thấp hơn – trông thẳng hàng hơn và giúp khách hàng dễ dàng với tới các nút điều khiển cửa sổ và bệ tỳ tay trên cánh cửa. Không gian nội thất cũng sử dụng nhiều vật liệu mềm, mang đến cảm giác cao cấp hơn.
Toàn bộ ghế ngồi cũng đã được thiết kế lại, với các phần đệm lưng thiết kế mới và mút được bổ sung, giúp ghế ngồi êm ái, thoải mái và thời trang hơn. Tính linh hoạt là trọng tâm của hàng ghế thứ hai, hàng ghế này giờ đây có thể gập phẳng, bên cạnh đó là các khoang chứa đồ an toàn và kín đáo bên dưới ghế. Các hành khách phía sau cũng có được cửa gió điều hòa tích hợp ngay trên bệ tựa tay trung tâm, giúp sưởi ấm hoặc làm mát khi cần. Các hộc chứa đồ cũng được bổ sung vào cả cánh cửa trước và sau của Ranger.
“Ford Ranger thực sự tái định nghĩa lại vai trò của xe bán tải như một đối tác đáng tin cậy trong công việc, một bạn đồng hành của gia đình và giúp chủ sở hữu thỏa mãn những đam mê,’ ông Gary Bose – Giám đốc Quản lý Các Dòng Sản phẩm Xe tải Toàn cầu – chia sẻ. “Với sự giúp đỡ từ những góp ý hữu ích của khách hàng, chúng tôi đã tạo ra chiếc Ranger mà chúng tôi tin tưởng ràng sẽ mang đến cảm hứng của những chủ sở hữu để làm được nhiều hơn những điều mà họ yêu thích, cùng với đó là những tính năng hữu ích để khuyến khích họ khám phá những chân trời mới.”
Ford Ranger sẽ được lắp ráp tại các nhà máy Ford tại Thái Lan và Nam Phi bắt đầu từ năm 2022. Kế hoạch ra mắt sản phẩm tại từng thị trường sẽ được cập nhật sau này.first-design-ranger